Chiều 16-5, bạn đọc Đặng Công Hùng (tổ 24, phường Hòa Thọ Tây, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng) đã đến văn phòng đại diện báo Tuổi Trẻ tại Đà Nẵng đóng góp 1 triệu đồng ủng hộ chương trình “Góp đá xây Trường Sa” do báo Tuổi Trẻ phát động.



Khi được biết là người đầu tiên tham gia ủng hộ chương trình này, ông Hùng nói rất chân thành: “Sáng nay, sau khi đọc xong bài báo tôi cảm thấy mình cần phải có trách nhiệm hơn với Tổ quốc và cả con cái mình cũng vậy. Phải giáo dục cho con trẻ tình yêu Tổ quốc bằng những hành động dù rất nhỏ bé. Vậy là tôi liền gọi điện thoại đến tòa soạn báo xin được ủng hộ 1 triệu đồng. Một cánh én không làm nên mùa xuân, nhưng huy động các đàn én khắp đất nước này thì tôi chắc rằng Trường Sa của chúng ta sẽ đời đời bền vững”.

 

498058[1]

Ông Đặng Công Hùng tại xưởng cơ khí của mình - Ảnh: Đ.Nam

Nói rồi ông Hùng tự vấn: “Vì sao lâu nay chúng ta không nghĩ ra chương trình này nhỉ, cứ một địa phương đóng góp một cái gì đó để xây dựng Trường Sa, một cá nhân hay tập thể nào đó cùng đóng góp thì Trường Sa sẽ không bao giờ xa nữa. Giữ vững biên cương lãnh thổ của Tổ quốc là giữ như vậy đó. Tôi muốn các con mình cùng chia sẻ tình cảm này”.

Ông Đặng Công Hùng năm nay 56 tuổi, là giám đốc một xí nghiệp sửa chữa cơ khí nhỏ. Cách đây bốn năm căn bệnh hiểm nghèo (tắc động mạch) đã cướp đi đôi chân của ông. Nhưng ông không vì thế mà đầu hàng số phận, hằng ngày ở xưởng cơ khí của ông vẫn rền vang tiếng búa, tiếng máy. Ông Hùng hi vọng chương trình “Góp đá xây Trường Sa” mà Tuổi Trẻ phát động sẽ trở thành một phong trào lớn. Làm sao cho cả nước cùng hướng về Trường Sa, có như thế chúng ta mới không hổ thẹn với những bậc tiền nhân.

Bạn đọc đóng góp vui lòng liên hệ trụ sở báo Tuổi Trẻ (60A Hoàng Văn Thụ, P.9, Q.Phú Nhuận, TP.HCM) và văn phòng đại diện báo Tuổi Trẻ tại các khu vực.

ĐT: (08) 39971010 - 0918033133

Những bạn đọc ở xa muốn đóng góp ủng hộ, xin chuyển khoản về chủ tài khoản: Báo Tuổi Trẻ

* Tài khoản tiền Việt:

102010000118248 tại Ngân hàng Công thương chi nhánh 3 TP.HCM

* Tài khoản USD:

007.137.0195.845 tại Ngân hàng Ngoại thương TP.HCM

* Tài khoản EUR:

007.114.0373.054 tại Ngân hàng Ngoại thương TP.HCM

ĐĂNG NAM

Thư ban biên tập

Bạn đọc hiến kế “Góp đá xây Trường Sa”


Sau khi Tuổi Trẻ phát động chương trình “Góp đá xây Trường Sa”, rất nhiều bạn đọc đã chia sẻ, hưởng ứng và cùng bàn cách thức đóng góp thực hiện chương trình nhiều ý nghĩa và thiết thực này. Bạn đọc Đặng Công Hùng, giám đốc DNTN Dĩ Hòa ở Đà Nẵng, gọi tới đường dây nóng báo Tuổi Trẻủng hộ ban đầu 1 triệu đồng.

Bạn đọc Trần Quang Lục gửi thư điện tử đến Tuổi Trẻ Online với đề nghị: có thể tổ chức “một tin nhắn - một viên đá” vì biển đảo, vì Trường Sa thân yêu của chúng ta. Theo bạn đọc Trần Quốc Trung, nên có một đầu số tin nhắn để góp tiền cho biển đảo nói chung và Trường Sa nói riêng. Nhiều bạn đọc khác đề nghị báo Tuổi Trẻ “hãy là cầu nối để mọi người chung tay vì lãnh hải quốc gia do lâu nay rất muốn đóng góp nhưng không biết liên hệ ở đâu”.

Tuổi Trẻ sẵn sàng tiếp nhận mọi hiến kế của bạn đọc để bảo đảm thực hiện có hiệu quả chương trình “Góp đá xây Trường Sa”. Đây là chương trình không chỉ hướng tới xây dựng, sửa chữa, nâng cấp một công trình, dự án cụ thể mà còn nhằm thể hiện tinh thần, tấm lòng của con dân nước Việt hướng về mảnh đất tiền tiêu của Tổ quốc. Nơi đó đồng bào mình đang sống và chiến đấu với bao nỗi thiếu thốn, khó khăn.

Ngay cả những nhu yếu phẩm bình thường nhất ở đất liền như nước uống, rau xanh... đều là hàng quý, hàng hiếm ở đảo xa. Thật sự bà con ta không ngại khó, ngại khổ mà chỉ lo thiếu hơi ấm từ đất liền. Sống giữa đại dương mênh mông, đối mặt với phong ba bão táp, dân quân ta luôn mong ngóng các đoàn tàu từ đất liền như mong đợi người thân.

Những chuyến tàu vượt biển Đông ra Trường Sa ngày càng nhiều nhưng đường xa cách trở chưa mang được bao nhiêu tình cảm ra với bà con. Vì vậy báo Tuổi Trẻ mong được là một nhịp cầu nhỏ nối đất liền với Trường Sa bằng những việc làm cụ thể. Nhưng Tuổi Trẻ chỉ làm được điều đó khi có sự góp sức của đông đảo bạn đọc - những người luôn kề vai sát cánh với chúng tôi thực hiện các chương trình vì cộng đồng. Các bạn có thể đóng góp của ít lòng nhiều hay đóng góp ý tưởng, sáng kiến để xây dựng và phát triển Trường Sa - mảnh đất thiêng liêng đang che chắn, bảo vệ cõi bờ đất nước.

BAN BIÊN TẬP BÁO TUỔI TRẺ

Nguồn: tuoitre.vn