USDT là gì? USDT giúp ngườichơi tiền ảo tránh biến động thất thường của tiền ảo cũng như giúp bạn thuận lợi trong việc chuyển tiền quốc gia và kiểm soát ví tiền điện tử hiệu quả.

1. USDT là gì?

Tether coin (USDT) là tài sản Cryptocurrency được phát hành trên Blockchain Bitcoin thông qua giao thức lớp Omni (Omni là một nền tảng giúp tạo và giao dịch các tài sản hay đơn vị tiền kỹ thuật số tùy chỉnh. Nó là một lớp phần mềm được xây dựng trên cùng của blockchain Bitcoin). Mỗi một đơn vị USDT đều được bảo hộ bởi một USD tại cục dự trữ Tether Limited và có thể được mua lại qua qua Tether platform.

Tether USD có thể được chuyển, lưu trữ, chi tiêu, giống như Bitcoin hoặc bất kỳ đồng tiền ảo khác, người dùng có thể giao dịch và lưu trữ các dây buộc với bất kỳ ví điện tử Omni Layer như Ambisafe, Holy Transaction hay Omni Wallet.

Cũng tương tự các đồng Bitcoin, Ethereum và các crypto khác, user có thể giao dịch, lưu trữ và chi tiêu USDT. Họ có thể giao dịch và lưu trữ Tether trên bất cứ ví điện tử Omni Layer nào như Ambisafe, Holy Transaction hay Omni.

USDT tạo thuận lợi chuyển đổi tiền quốc gia

Mục đích của đồng USDT
  • Giúp việc chuyển tiền tệ quốc gia dễ dàng hơn. Theo đó, cung cấp user một altcoin ổn định thay cho Bitcoin và cung cấp giải pháp thay thế cho các giao dịch và kiểm toán ví không an toàn hiện nay. 
  • Đồng USDT còn cung cấp minh chứng về quy trình dự trữ (Proof of Reserves Process) thay cho minh chứng về khả năng chi trả (Proof of Solvency). Trong hệ thống minh chứng về quy trình dự trữ của Tether, user có thể dễ dàng kiểm tra số lượng USDT trong lưu thông trên Bitcoin blockchain bằng các công cụ kiểm tra. Trong khi đó, tổng lượng USD trong cục dự trữ được chứng minh bằng cách xuất số dư ngân hàng và thông qua việc kiểm toán định kỳ bởi các chuyên gia.

Các bạn có thể kiểm tra số lượng USDT trong lưu thông TẠI ĐÂY. Tổng số USDT trong lưu thông tại các thời điểm bất kỳ được ký hiệu là USDT. Số lượng USDT trong lưu thông phải luôn bằng số lượng USD trong tài khoản ngân hàng tại Tether Limited để có thể gửi và nhận tiền pháp định cho các user trực tiếp mua và bán Tether trên Tether Platform.

Để chứng minh được rằng số tiền (tính bằng đơn vị USD) trong tài khoản ngân hàng tương đương hoặc nhiều hơn số USDT trong lưu thông, Tether Limited đã xuất số dư tài khoản ngân hàng lên trang Transparency trên website. Các kiểm toán chuyên nghiệp sẽ thường xuyên xác nhận, ký và xuất số dư ngân hàng cơ bản và báo cáo chuyển tiền.

Cách thức hoạt động của USDT

USDT hoạt động theo cách thức cụ theo các bước như sau:

  • Bước 1: Bạn dùng tiền mặt để mua đồng USDT.
  • Bước 2: Lúc này Tether sẽ sản sinh ra 1 Token tương tự. Đồng USDT bạn mua được định giá tương đương với giá trị 1 USD bạn nạp.
  • Bước 3: Bạn có thể giao dịch thoải mái, mua, bán trao đổi 1 cách thoải mái.
  • Bước 4: Bạn không thích chơi nữa nên bạn sẽ bán đồng USDT của mình cho Tether để rút tiền thật, hoặc rao bán cho một sàn hoặc một người nào đó.
  • Bước 5: Nếu bạn muốn bán lại cho Tether thì Tether sẽ trả tiền lại cho bạn và hủy vĩnh viễn Token đó.

2. USDT có phải là đối thủ của Bitcoin?

Việc tạo ra USDT đã khiến nhiều người nhầm lẫn rằng đây là 1 loại AltCoin, đối thủ của Bitcoin. Tuy nhiên, nhóm điều hành Tether đã khẳng định rằng USDT chỉ bổ sung công nghệ cho đồng Bitcoin mà thôi.

Theo đó, USDT hỗ trợ việc sử dụng rộng rãi hơn của Bitcoin, cho phép người sử dụng bị hấp dẫn bởi blockchain nhưng sự biến động trở thành 1 lối vào dễ dàng của thị trường.

USDT là công nghệ bổ sung cho Bitcoin

3. Nên mua đồng USDT ở đâu tại Việt Nam?

Nếu bạn không biết mua USDT ở đâu tại Việt Nam uy tín thì có thể tham khảo danh sách dưới đây:

  • Vicuta: Dịch vụ mua bán USDT của Vicuta rất được lòng khách hàng. Ở đây hỗ trợ hơn 200 loại altcoins khác nữa nên bạn chỉ cần đăng ký tài khoản không cần KYC vẫn có thể giao dịch. Bạn có thể truy cập vào sàn giao dịch này TẠI ĐÂY
  • Remitano: Đây là một trong những sàn giao dịch lớn nhất và khá uy tín tại Việt Nam. Bạn có thể truy cập vào sàn giao dịch này TẠI ĐÂY
  • FinanceX: Volume 24h của FinanceX đã lên tới gần 5 tỷ VND mỗi ngày, đây là một địa chỉ tốt để mua USDT vì thanh khoản họ tốt. Bạn có thể truy cập vào sàn giao dịch này TẠI ĐÂY
  • Huobi OTC: Mua ở đây khá rắc rối khi cần KYC và một số thủ tục. Tuy nhiên ưu điểm khi mua ở đây khá rẻ và có thể nói là rẻ nhất hiện tại. Nhưng nếu ai không có kinh nghiệm mua bán thì không nên dùng ở đây nhé. Bạn có thể truy cập vào sàn giao dịch này TẠI ĐÂY
  • Bitmoon: Đây là sàn giao dịch mua bán khá uy tín thời gian dạo gần đây, volume 24h lên tới hơn 2 tỷ VND. Bạn có thể truy cập vào sàn giao dịch này TẠI ĐÂY

Ngoài ra cũng có thể mua USDT bằng cách giao dịch trực tiếp giữa người với người. Nếu bạn biết một ai đó người đang sở hữu USDT và có nhu cầu bán, bạn có thể liên hệ trực tiếp những người này để hỏi mua, nếu đồng ý bán họ sẽ chuyển USDT vào ví của bạn.

Vì sao nên mua USDT trước khi chơi Bitcoin?

Theo như các chuyên gia và những người đã sử dụng thì giá trị của USDT không biến động thất thường quá nhiều như Bitcoin. Vì USDT được neo giá theo USD với tỷ lệ 1:1 nên nó có thêm tính ổn định khác với các Cryptocurrency khác.

Ví dụ: Nếu trong 1 ngày, giá Bitcoin từ 12.000 đồng lên 14.000 đồng thì những ai chơi Altcoin với cặp Bitcoin sẽ rớt thê thảm nhưng giá trị USD của những đồng coin không rớt nhiều.

Nếu như đang chơi BNB trên sàn Binance có hỗ trợ giao dịch BNB/USDT, vậy khi giá Bitcoin tăng đột biến thì chuyển toàn bộ BNB sang USDT để cầm giá. Bằng cách này có thể hạn chế được giá giảm của BNB và số tiền của bạn vẫn giữ được.

Kết luận: USDT chính là cách hiệu quả nhất để tránh “những cơn bão thất thường” từ Bitcoin.

4. Dùng USDT có mất phí

Một khi lên các sàn giao dịch như Poloniex hay Bittrex, USDT có thể được sử dụng để mua Bitcoin và các đồng crypto khác. User cũng sẽ dễ dàng chuyển USDT từ một sàn giao dịch tới bất cứ ví điện tử Omni Layer nào.

Giao dịch qua Tether là hoàn toàn miễn phí, cho dù các ví hay các sàn khác có thể sẽ tính phí một lần. Để chuyển đổi từ USDT sang đồng USD hay ngược lại qua Tether.to Platform, user phải trả một khoản phí nhỏ.

Phí giao dịch chuyển từ USDT sang USD và ngược lại tại một số ví điện tử và ngân hàng như sau:


Nếu bạn là người chơi tiền điện tử thông minh thì chắc chắn nên sử dụng USDT để phòng tránh những rủi ro mà Bitcoin mang lại. Tuy nhiên, nếu vẫn còn thắc mắc về USDT, bạn nên hỏi các chuyên gia hoặc tham khảo ý kiến bạn bè, những người có kinh nghiệm chơi tiền điện tử để đưa ra một lựa chọn phù hợp nhất cho mình.

Theo thị trường tài chính Việt Nam