Một bức ảnh được chụp tại điểm thi THPT Nguyễn Hữu Huân đã khiến rất nhiều người xúc động. Trong ảnh, ông bố chỉ mải che dù cho con không ướt mà chẳng màng đến mình. Con vào phòng thi rồi, bố vẫn đứng dưới cơn mưa và trông ngóng từng bước chân con đi.

Kì thi THPT Quốc gia 2018 đã khép lại với rất nhiều cảm xúc dành cho các sĩ tử và cả phụ huynh. Hoang mang, bồn chồn, âu lo, căng thẳng, áp lực thì cũng qua rồi, đây là lúc để cả học sinh và các bậc cha mẹ nghỉ ngơi, thư giãn.

Trong suốt 3 ngày thi, nhiều hình ảnh đẹp đã được ghi lại khiến nhiều người xúc động. Đó là cảnh 1 ông bố cùng còn đập tay để tiếp cho con thêm sức mạnh hay bức ảnh “Con ơi… bố ở đây” với ông bố vượt lên cả biển người đã vẫy tay với con.

clip_image001

Ông bố vượt lên cả biển người để vẫy con (Ảnh: phununews)

Mới đây, hình ảnh một ông bố mải che dù cho con mà để lưng áo mình ướt nhem được fanpage “Sài Gòn của tôi” chia sẻ cũng nhận được sự chú ý của cư dân mạng. Được biết, bức ảnh được chụp tại điểm thi THPT Nguyễn Hữu Huân.

clip_image002

Ông bố chờ con dưới mưa (Ảnh: Fanpage “Sài Gòn của tôi”)

Sau khi được các bạn tình nguyện viên đưa em vào trường, bác vẫn đứng yên đó một lúc đủ lâu với tấm lưng ướt sẫm cùng đôi mắt không rời khỏi con trai cho đến khi khuất tầm nhìn. Cảm động nhất là hình ảnh bác nhường hết phần che dù cho con trai, để nó vào phòng thi mà không bị ướt, còn bác thì che dù như không che” – fanpage này chia sẻ.

Hình ảnh này khiến nhiều người thấy trong đó bóng dáng của cha mẹ mình – những người luôn yêu thương và chờ đợi con khôn lớn với sự kiên nhẫn và bao dung vô hạn. Cứ đến cổng trường những ngày thi, bạn sẽ hiểu được tấm lòng cha mẹ dành cho con của mình!

Dưới đây là nguyên văn câu chuyện của page “Sài Gòn của tôi” đang được quan tâm, chia sẻ:

Đây là bức hình mình vô tình bắt được khoảnh khắc 2 ba con cầm một chiếc dù đi cùng nhau tới cổng trường Nguyễn Hữu Huân vào chiều hôm nay thi môn tiếng Anh. Sau khi được các bạn tình nguyện viên đưa em vào trường, bác vẫn đứng yên đó một lúc đủ lâu với tấm lưng ướt sẫm cùng đôi mắt không rời khỏi con trai cho đến khi khuất tầm nhìn. Cảm động nhất là hình ảnh bác nhường hết phần che dù cho con trai, để nó vào phòng thi mà không bị ướt, còn bác thì che dù như không che.

Mình nghĩ trên thế giới này chắc chỉ có Việt Nam mới có hình ảnh ba mẹ đứng đợi ngoài cổng khi chúng ta thi Đại Học, với mình, nó là một trong những hình ảnh đẹp nhất cuộc đời, cũng như cái cách họ mỉm cười hạnh phúc, giành nhau bế con, khi ta vừa chào đời. Ba mẹ, những người luôn dành cả đời để đợi chúng ta …