Loài kiến lạ lùng này xuất hiện ở phía nam nước Mỹ trong thời gian gần đây mang tên Raspberry và thường được người dân gọi là "kiến điên". "Kiến điên" sở hữu kích thước siêu nhỏ chỉ khoảng 3 mm cùng khả năng sinh tồn rất cao có thể chống được cả các loạt thuốc trừ sâu. Hơn thế nữa, đây là loài sinh vật đang ám ảnh những người yêu công nghệ bởi đặc điểm thích ăn các thiết bị điện tử.

Ảnh

Raspberry, loài "kiến điên" làm người dân và các động vật khác khốn đốn.

Sự xuất hiện của Raspberry có thể coi là nỗi kinh hoàng cho người dân miền nam Hoa Kỳ bởi với kích thước rất nhỏ, "kiến điên" có thể dễ dàng chui vào những thiết bị điện tử như TV, loa, quạt hay thậm chí là điện thoại. Hiện tại, các nhà chức trách và người dân đang gặp rất nhiều khó khăn trong việc tiêu diệt loài kiến này bởi sức sống mãnh liệt của chúng bởi khả năng thích nghi tốt với các loại thuốc hóa học.

Không chỉ vậy, Raspberry còn có tập tính bầy đàn và hung hãn. Chúng sẵn sàng tấn công và làm tổ trong các thiết bị điện tử có trong nhà của người dân với số lượng cực lớn. Loài sinh vật này còn là một mối nguy hiểm đe dọa tới hệ sinh thái của các môi trường. Có lẽ các nhà khoa học cần phải vào cuộc để đưa ra những giải pháp tốt giúp người dân chống lại sức phá hoại của "kiến điên".

Theo Trí Thức Trẻ